Báo cáo Việt Nam Digital 2022 (Tiếng Anh)

Tác giả: We Are Social và Hootsuite

– Ngày đăng: 18/08/2022

– Năm xuất bản: 2022

– Định dạng: PDF

– Link tải: Bản tiếng Anh 

Mô tả:

Theo We Are Social, người dùng Việt ngày càng có thêm sự tin tưởng vào doanh nghiệp ở việc dùng dữ liệu cá nhân để mang lại trải nghiệm tốt hơn. Theo đó, phần trăm người tham gia khảo sát bày tỏ quan ngại về vấn đề an toàn dữ liệu sụt giảm dần qua các năm từ 60% (2020) giảm còn 30,7% (2022). Việc tận dụng mạng xã hội và Digital giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận và cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Báo cáo Digital 2022 được tổng hợp dựa trên dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau gồm công ty nghiên cứu thị trường, nền tảng truyền thông xã hội, Internet, Cơ quan Chính phủ… Trong khi đó, báo cáo Digital từ năm 2021 trở về trước chủ yếu được thực hiện dựa trên dữ liệu có nguồn gốc từ các công cụ quảng cáo self-service của các nền tảng mạng xã hội. Nhưng với báo cáo năm nay, We Are Social không đưa dữ liệu này vào số liệu người dùng Internet nữa. Bởi số lượng người dùng được các nền tảng mạng xã hội báo cáo thường dựa trên tài khoản người dùng được kích hoạt và có thể không đại diện cho 1 cá nhân duy nhất. Hay một số tài khoản còn đại diện cho vật nuôi, nhân vật lịch sử, doanh nghiệp…

Một thay đổi khác là trong quý IV/2021, Meta thực hiện một số thay đổi với công cụ quảng cáo self-service báo cáo phạm vi tiếp cận tiềm năng trên các nền tảng của mình. Thế nên, lưu ý không nên so sánh số liệu đối tượng quảng cáo của Facebook, Messenger trong báo cáo này với những phiên bản trước đó.

Báo cáo Digital 2022: Việt Nam khai thác hành vi của người dùng Việt Nam trên: Internet, mạng xã hội, thiết bị di động, e-Commerce; và tổng quan chi tiêu quảng cáo số tại thị trường này.

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *