Báo cáo Việt Nam Digital 2021 (Tiếng Anh)

– Tác giả: We Are Social và Hootsuite

– Ngày đăng: 18/08/2022

– Năm xuất bản: 2021

– Định dạng: PDF

– Link tải: Bản tiếng Anh 

Mô tả:

Báo Cáo Việt Nam DIGITAL 2021 do We Are Social và Hootsuite thống kê các số liệu tổng quan về Digital Việt Nam với một số con số thống kê như: Số lượng người dùng internet, số lượng thiết bị di động ở Việt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội…

Dưới đây là một số insights đáng chú ý:

  1. Tổng quan dân số:

– Việt Nam có dân số 97,8M người vào tháng 1/2021.

– Dân số Việt Nam tăng 852k (+ 0.9%) từ tháng 1/2020 đến tháng 1/2021.

– 37.7% dân số Việt Nam sống ở trung tâm thành thị, trong khi 62.3% sống ở nông thôn.

  1. Tổng quan Internet:

– Có 68,72M người dùng Internet tại Việt Nam vào tháng 1/2021.

– Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam tăng 551k (+ 0,8%) trong giai đoạn 2020-2021.

– Tỷ lệ sử dụng Internet ở Việt Nam đạt 70.3% vào tháng 1/2021.

  1. Tổng quan mạng xã hội:

– Có 72M người dùng mạng xã hội ở Việt Nam vào tháng 1/2021.

– Số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam tăng 7M (+ 11%) từ 2020 đến 2021.

– Số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tương đương 73.7% tổng dân số vào tháng 1/2021.

  1. Tổng quan di động:

– Có 154,4M kết nối di động tại Việt Nam vào tháng 1/2021.

– Số lượng kết nối di động tại Việt Nam tăng 1,3M (+ 0,9%) trong khoảng thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 1/2021.

– Tiktok đã vượt qua Facebook về số lượt download ở Vietnam.

  1. Tổng quan TMĐT – eCommerce:

– eCom Spend: Có thay đổi về phương pháp luận nên data về tổng chi tiêu cho eCom năm nay không so sánh được với data của 2020 (nghĩ mà nó chán).

– Consumer Goods (B2C): Chi tiêu trung bình năm / user tăng từ $95 trong 2020 lên $132 trong 2021.

– Digital Payments: Giá trị giao dịch trung bình năm / user tăng từ $167 trong 2020 lên $238 trong 2021.

  1. Tổng quan Digital Marketing:

– Brand Discovery: Đa số người Việt khám phá thương hiệu mới thông qua hai kênh chính là Search Engines – công cụ tìm kiếm (chiếm 37%) và Ads on Television – quảng cáo truyền hình (chiếm 36.2%).

– Brand Research: Kênh tìm kiếm thương hiệu phổ biến nhất là Social Networks – mạng xã hội với 62.6%. Đứng thứ hai là Search Engines với 56.6%.

– Total Digital Ad Spend: Bất chấp cô vy COVID-19, tổng chi tiêu quảng cáo ngành digital năm 2020 (tổng chi chính thống, không tính mấy anh em tà giáo) vẫn tăng nhẹ 9.2%, lên $290M trong 2020.

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *